phone: 0968 998 707
phone: ha.ntsurecar.vn@gmail.com
Nếu trong quá trình di chuyển, khi đi qua đoạn đường xấu, bạn phát hiện ra xe có những tiếng kêu “cót két” thì nên chú ý đến bộ phận giảm xóc. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia chăm sóc bảo dưỡng ô tô, có thể thành xi lanh giảm xóc bị méo; lò xo bị gỉ; xảy ra cọ xát giữa các chi tiết và phát ra tiếng kêu.
Ngay cả khi bạn đang đi trên đường bằng phẳng, ô tô của bạn cũng có dấu hiệu bị trượt, chệch hướng bạn nên kiểm tra giảm xóc ngay. Có thể nó đang gặp trục trặc.
Vết dầu bám ướt cho thấy giảm sóc đang bị hở
Khi phát hiện cuối thân của giảm xóc có dầu bám ướt đồng thời phát ra tiếng lộc cộc. Dấu hiệu trên cho thấy giảm xóc của xe đã hở khiến cho dầu chảy ra ngoài.
Bình thường khi đi qua đường xóc, ổ gà… xe sẽ rung nhưng ở mức độ nhẹ nhàng. Khi thấy xe rung lắc mạnh hơn bình thường, bạn nên kiểm tra xem giảm xóc có bị hỏng không.
Khi lái xe ở tốc độ cao, bạn cảm thấy được các rung động truyền đến vô lăng một cách rõ rệt cho thấy giảm xóc không còn hoạt động tốt.
Xe có dấu hiệu nghiêng về một bên kèm hiện tượng tay lái không cân bằng chính là dấu hiệu một bên lò xo giảm xóc bị gãy hoặc cán pít tông bị cong.
Nếu lốp xe của bạn bị mòn không điều, khả năng bám đường không đảm bảo, ngoài việc kiểm tra áp suất lốp, bạn cũng cần kiểm tra đến bộ giảm xóc. Giảm xóc hỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến lốp mòn không đều.
Giảm xóc mòn là nguyên nhân khiến đầu xe bị nhún khi phanh gấp hoặc lắc lư khi di chuyển. Điều này khiến khả năng kiểm soát lái bị ảnh hưởng, gây nguy hiểm khi lái xe. Đặc biệt là khi di chuyển trên những đoạn đường trơn.
Để có hành trình an toàn, các bác nên thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, chăm sóc xe định kỳ. Phát hiện sớm vấn đề hỏng giảm sóc hay những phụ kiện khác.
Hi vọng bài viết trên mang lại cho các bác một vài thông tin hữu ích để đảm bảo hành trình lái xe thuận tiện, an toàn.
0903 688 707